บอริส จอห์นสัน ส่งแบบสอบถามสำหรับปาร์ตี้ปิดเมือง Downing Street โดยตำรวจ

บอริส จอห์นสัน ส่งแบบสอบถามสำหรับปาร์ตี้ปิดเมือง Downing Street โดยตำรวจ

บอริส จอห์นสัน ได้รับแบบสอบถามจากตำรวจนครบาล ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสอบสวนในงานปาร์ตี้ที่ Downing Street และ Whitehall ระหว่างการล็อกดาวน์จากโควิด หมายเลข 10 ยืนยันว่านายกรัฐมนตรีได้รับการติดต่อจากตำรวจและกล่าวว่าเขาจะ “ตอบสนองตามที่กำหนด” ตำรวจกำลังส่งแบบสอบถามทางอีเมลไปยังผู้คนมากกว่า 50 คน The Met ได้กล่าวว่าแบบสอบถามจะถามว่าเกิดอะไรขึ้นและ “ต้องตอบตามความจริง”

กองกำลังดังกล่าวกล่าวเมื่อวันพุธว่าอีเมลจะต้องตอบกลับภายในเจ็ดวันและเอกสารจะขอ “บัญชีและคำอธิบายเกี่ยวกับการเข้าร่วมของผู้รับในกิจกรรม” แต่การติดต่อไม่ได้หมายความว่าจะมีการออกค่าปรับเสมอ Met กล่าวเสริม แบบสอบถามมีสถานะเดียวกับข้อมูลที่ให้ในการสัมภาษณ์อย่างระมัดระวัง

กฏของโควิด ณ เวลาปาร์ตี้ Downing Street ตำรวจสอบสวนกี่ฝ่าย? นายกฯ ตกอยู่ภายใต้แรงกดดันต่อข้อกล่าวหาของฝ่ายต่างๆ ในระหว่างการล็อกดาวน์ โดยมีผู้สนับสนุนพรรคพวกของ Tory หลายคนเรียกร้องให้เขาลาออก และส่งจดหมายที่ไม่มั่นใจในความเป็นผู้นำของเขา

ก่อนหน้านี้นายจอห์นสันกล่าวว่าเขาตั้งตารอที่การสอบสวนของตำรวจจะยุติลงและได้ขอโทษ “สำหรับสิ่งที่เราไม่สมควรได้รับ” เหนือแถวปาร์ตี้ ทั้งนายจอห์นสันและแครีภรรยาของเขาถูกคาดหวังให้เป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับอีเมล แม้ว่าหมายเลข 10 ไม่ได้กล่าวว่านางจอห์นสันได้รับหรือไม่

ufabet

บทวิเคราะห์ สถานการณ์ที่สร้างความเสียหาย

ข้อเท็จจริงที่ Boris Johnson ได้รับนั้นแสดงให้เห็นว่าตำรวจเชื่อว่าตอนนี้เขาจำเป็นต้องรับผิดชอบต่อการกระทำของเขาและสิ่งที่เขาทำในเหตุการณ์เหล่านี้เพื่อดูว่าเขาทำผิดกฎหมายหรือไม่ การได้รับแบบสอบถามไม่ได้หมายความว่าตำรวจจะออกค่าปรับ หรือพบว่าเขาทำผิดกฎหมาย พันธมิตรคาดหวังให้เขาวาดภาพว่า Downing Street เป็นทั้งที่ทำงานของนายกรัฐมนตรีและที่พักอาศัยส่วนตัวได้อย่างไร โปรดจำไว้ว่า ก่อนหน้านี้เขาขอโทษที่ไปดื่มที่สวน Downing Street เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2020 โดยอ้างว่าเขา “เชื่อโดยปริยายว่านี่เป็นงาน”

แต่ในทางการเมืองนี่เป็นสถานการณ์ที่สร้างความเสียหายอย่างเหลือเชื่อที่จะรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีโดยไม่คำนึงถึง ในขณะที่พันธมิตรบางคนกล่าวว่าพวกเขาจะสนับสนุนเขาแม้ว่าเขาจะได้รับการแจ้งโทษแบบตายตัว ส.ส. ส.ส. หลายคนคิดว่าตำแหน่งของเขาจะไม่สามารถป้องกันได้หากพบว่าเขาทำผิดกฎหมาย ในเย็นวันศุกร์ ลอร์ด คัลลานัน รัฐมนตรีกระทรวงธุรกิจบอกทุกคำถามของ BBC Radio 4 ว่านายกรัฐมนตรีควรดำรงตำแหน่งต่อไปและจะได้รับการสนับสนุนแม้ว่าเขาจะได้รับการแจ้งโทษแบบตายตัวก็ตาม

แต่อดีตผู้นำพรรคอนุรักษ์นิยม เซอร์ เอียน ดันแคน สมิธ กล่าวว่า “เป็นเรื่องยากมาก” ที่นายจอห์นสันจะยึดอำนาจหากเขาถูกปรับ “มันคงเป็นเรื่องยาก เขารู้ดี” ส.ส.อาวุโสบอกกับหนังสือพิมพ์ i Sir Iain กล่าวเสริมว่า “ถ้าคุณตั้งกฎหมายและฝ่าฝืนและตำรวจตัดสินว่าคุณทำลายมัน แล้วมีรายงาน Sue Grey ที่ไม่ได้แก้ไข ทั้งสองสิ่งนี้จะมารวมกัน” ในขณะเดียวกัน อดีตรัฐมนตรี Tobias Ellwood ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหัวโบราณที่ส่งจดหมายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าเรื่องนี้จำเป็นต้อง “แก้ไข”

เขาบอกกับ BBC Newsnight ว่า “ประเทศชาติกำลังมองหาสิ่งนี้ มีระดับความไว้วางใจมากมายที่จะได้รับการฟื้นคืน เราต้องก้าวไปข้างหน้า นี่มันยุ่งเหยิง” การสอบสวน Operation Hillman กำลังตรวจสอบการชุมนุม 12 ครั้งใน 8 วัน ซึ่งบางกลุ่มนายกฯ ได้กล่าวว่าเขาเข้าร่วมแล้ว เพื่อดูว่ามีการละเมิดกฎระเบียบของ Covid หรือไม่ นาง เครสสิดา ดิ๊ก ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลขาออก เมื่อต้นสัปดาห์นี้ เสนอว่าผู้ที่ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่บางส่วน “แต่อาจไม่ใช่ทั้งหมด” จะต้องถูกปรับ

การค้นพบเบื้องต้นของการสอบสวนแยกโดยข้าราชการอาวุโส ซู เกรย์ วิพากษ์วิจารณ์ “ความล้มเหลวของความเป็นผู้นำและการตัดสิน” เกี่ยวกับการชุมนุมในถนนดาวนิงและไวท์ฮอลล์ นักสืบที่กำลังสืบสวนคู่กรณีได้รับเอกสารมากกว่า 500 ฉบับและภาพ 300 ภาพที่รวบรวมเป็นส่วนหนึ่งของการไต่สวนของนางสาวเกรย์ จากวันที่ถูกตำรวจสอบสวน เป็นที่ทราบกันดีว่านายจอห์นสันปรากฏตัวในการชุมนุมสามครั้ง

20 พฤษภาคม 2020 ที่สวน Downing Street

วันที่ 19 มิถุนายน 2563 ที่ห้องคณะรัฐมนตรี เนื่องในวันเกิดท่าน

13 พฤศจิกายน 2563 ในการจากไปของที่ปรึกษาพิเศษ

The Met กล่าวว่าจะทบทวนการตัดสินใจที่จะไม่สอบสวนแบบทดสอบคริสต์มาสที่ No 10 หลังจากรูปภาพของนายกรัฐมนตรีรั่วไหลไปยังสื่อที่แสดงให้เขาเห็นข้างๆ ขวดไวน์ที่มีฟองเป็นฟอง ท่ามกลางความขัดแย้ง ผู้ช่วยของ Downing Street ห้าคนได้ลาออก โดยนายจอห์นสันให้คำมั่นว่าจะได้ส.ส. เขาจะเขย่าทีมอันดับ 10 ของเขาให้ได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ leeslakegenevaguideservice.com

Releated