เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้

อาร์เซน่อล พลาดคว้าตัว เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้ ไปอย่างน่าเหลือเชื่อ

อาร์เซน่อล สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พลาดคว้าตัว เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้ กองกลางฟอร์มฮอต ไปอย่างน่าเหลือเชื่อทั้งๆ ที่โอกาสอยู่ในมือแล้ว แต่สุดท้ายดันยึกยักจนโดน เรอัล มาดริด ปาดหน้าเซ็นสัญญา

มิดฟิลด์ทีมชาติอุรุกวัย วัย 24 ปี ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในนักเตะกำลังสำคัญของทัพ “ราชันชุดขาว” ภายใต้การกุมบังเหียนของกุนซือคาร์โล อันเชลอตติ

อย่างไรก็ตาม “อาส” สื่อดังในสเปน รายงานว่าจริงๆ แล้ว อาร์แซน เวนเกอร์ เกือบที่จะนำตัว วัลเวร์เด้ มาเล่นในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม อยู่แล้ว โดยตอนนั้นนักเตะตกลงสัญญาด้วยวาจากับทัพ “เดอะ กันเนอร์ส” ตั้งแต่ตอนที่เขาอยู่เล่นกับเพนารอล

ตามรายงานระบุว่า ฟรานซิส คาจิเกา มือขวาของ เวนเกอร์ เดินทางไปไปยังทวีปอเมริกาใต้เนื่องจากในเวลานั้น อาร์เซน่อล ต้องการเสริมความแข็งแกร่งในแดนกลาง

มือขวาคู่ใจของ เวนเกอร์ มีโอกาสได้เห็นฝีเท้าของ วัลเวร์เด้ หลายครั้ง และได้พูดจาหว่านล้อมนักเตะ, ครอบครัวรวมทั้งเอเจ้นต์ของเขา ว่าการย้ายมาเล่นกับ “ไอ้ปืนใหญ่” จะเป็นหนึ่งในโอกาสที่ดีที่สุดของเจ้าตัว

อาร์เซน่อล

หลังจากนั้น วัลเวร์เด้ และเอเจ้นต์ของเขาได้เดินทางมายังกรุงลอนดอนเมื่อเดือนธันวาคม 2014 พร้อมกับพักอยู่ที่โรงแรมซอปเวลล์ เฮ้าส์ โฮเทล ซึ่งอยู่ใกล้กับสนามซ้อมอาร์เซน่อล เป็นเวลา 6 วัน

ดาวเตะชาวอุรุกวัย ได้มีโอกาสร่วมฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ของ อาร์เซน่อล แต่ในเวลานั้นทีมดังแห่งนอร์ธ ลอนดอน ดันชะลอการยื่นข้อเสนอให้กับนักเตะ

การทำแบบนั้นเป็นเรื่องที่ผิดพลาดมหันต์เพราะทำให้ วัลเวร์เด้ เปลี่ยนใจ หลังจากที่เขาลงเล่นให้บ้านเกิดในศึกฟุตบอลชิงแชมป์ทวีปอเมริกาใต้ รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ที่ปารากวัย ในอีก 2 เดือนถัดมา โดยเจ้าตัวซัดไป 7 ประตู และทำให้ เรอัล มาดริด อยากได้เจ้าตัวมาเสริมแกร่ง

เมื่อรู้ว่า “ราชันชุดขาว” สนใจ วัลเวร์เด้ งานนี้ อาร์เซน่อล ได้รีบยื่นข้อเสนอจำนวน 2.7 ล้านปอนด์ หรือราว 118 ล้านบาท เพื่อหวังจะได้นักเตะมาครอบครอง แต่สุดท้ายก็สายเกินไป เพราะ เรอัล มาดริด ไวกว่าและสามารถโน้มน้าวใจนักเตะย้ายมาร่วมทัพได้สำเร็จ

ทั้งนี้ วัลเวร์เด้ ประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะเขาเป็นแข้งคีย์แมนของสโมสร โดยตะบันไป 10 ประตูจากการเล่น 157 เกมให้กับ “โลส บลังโก้” ในทุกรายการ และคว้าแชมป์ลา ลีกา 2 สมัย และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย หลังย้ายจาก เพนารอล มาอยู่ในถิ่นทีมเมื่อปี 2016

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ leeslakegenevaguideservice.com

ufa slot

Releated