เออร์ลิง ฮาลันด์

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ออกโรงปกป้อง เออร์ลิง ฮาลันด์

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกโรงปกป้อง เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าตัวเก่งของทีม ที่โดนวิจารณ์เรื่องฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมา พร้อมระบุผลงานของทัพ “เรือใบสีฟ้า” ว่าดร็อปลงไป ซึ่งทุกๆ คนในทีมต้องร่วมกันรับผิดชอบ

เออร์ลิง ฮาลันด์ หัวหอกทีมชาตินอร์เวย์ ยังคงรั้งตำแหน่งดาวซัลโวในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยการตะบันไป 26 ประตู แตอย่างไรก็ตาม ฮาลันด์ ยังคงต้องเจอกับช่วงเวลายากลำบากเมื่อสามารถซัดได้แค่ประตูเดียวจาก 6 แมตช์หลังสุดในทุกรายการ และถ้าหากในเกมกับ บอร์นมัธ ในวันเสาร์นี้ เขายิงประตูไม่ได้ก็จะสร้างสถิติไร้สกอร์ 3 เกมติดต่อกัน

ด้วยเหตุนี้ทำให้ ฮาลันด์ โดยวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าไม่ค่อยมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเล่นของแมนฯ ซิตี้ โดยเฉพาะในแมตช์ที่เสมอ แอร์เบ ไลป์ ซิก 1-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมนัดแรก เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

เออร์ลิง ฮาลันด์

แต่อย่างไรก็ตาม เป๊ป ยืนยันในงานแถลงข่าวก่อนเกมพบ บอร์นมัธ ว่า ฮาลันด์ ไม่ควรโดนตำหนิเพียงคนเดียวเพราะจริงๆ แล้วที่ฟอร์มของทีมเป็นแบบนี้ก็เพราะผู้เล่นทุกคนด้วย “มันเป็นความผิดของเราทุกคน ไม่ใช่แค่ เออร์ลิ่ง เขาทำผลงานได้ดีเยี่ยมมาตลอดทั้งซีซั่น”

“มันไม่เกี่ยวกับตัวเลข (สถิติยิงประตู) ตอนที่จบเกมผมรู้ได้ทันทีว่าเขามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ ผมไม่ต้องการแค่เรื่องตัวเลข หรือสถิติ ผมรู้อยู่แล้ว ใช่ มันขึ้นอยู่กับเรา และเราจำเป็นต้องดูแลเขาให้มากกว่านี้”

“ในเกมล่าสุด คุณพูดถูกเขาไม่ค่อยได้สัมผัสบอลมากนัก แต่ในเกมกับ น็อตติงแฮม  มันไม่ใช่เลย เขามีโอกาสมากมายในครึ่งแรก และครึ่งหลัง เราได้พูดคุยกันหลายครั้งว่าเรื่องแบบนี้นั้นสามารถเกิดขึ้นได้” กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯซิตี้ ระบุ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ leeslakegenevaguideservice.com

แทงบอล

Releated