คริปโต

ในขณะที่วิกฤตการณ์ในยูเครนตอกย้ำ Bitcoin ว่าเป็นสินทรัพย์เสี่ยง ความผันผวนอาจอยู่ที่นี่ต่อไป

คริปโตเคอเรนซีส่วนใหญ่มีการซื้อขายควบคู่ไปกับหุ้นสหรัฐในช่วงที่ผ่านมา

Bitcoin และ ether ทั้งคู่ร่วงลงมากกว่า 10% ในวันพฤหัสบดีก่อนที่จะฟื้นตัวเป็นกำไร 24 ชั่วโมงเล็กน้อย การระดมทุนของ Crypto ที่อยู่เบื้องหลังความขัดแย้งทำให้เกิดความเป็นไปได้ในการควบคุมที่เร็วขึ้น ผู้เข้าร่วมในอุตสาหกรรมกล่าว ในขณะที่วิกฤตในยูเครนส่งผลกระทบต่อตลาดตราสารทุนและตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลทั่วโลก bitcoin และ cryptocurrencies อื่น ๆ ถูกมองว่าเป็นสินทรัพย์เสี่ยงในสายตาของผู้ค้าสถาบันมากขึ้น

การกระแทกครั้งล่าสุดได้ขัดขวางสมมติฐานของ bitcoin ว่าเป็นทองคำดิจิทัลหรือเป็นร้านค้าที่มีมูลค่า – สถานะดังกล่าวเป็นการลงทุนที่ยอดเยี่ยมในช่วงเวลาแห่งความวุ่นวายก็ถูกตั้งคำถามเช่นเดียวกัน

Bitcoin และ cryptocurrencies อื่น ๆ รวมถึงอีเธอร์ลดลงมากกว่า 10% ในวันพฤหัสบดีเนื่องจากรัสเซียบุกเข้าไปในยูเครนก่อนที่จะตีกลับเพื่อทำกำไรเล็กน้อยในวันนั้น สินทรัพย์ดิจิทัลยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในวันศุกร์ เนื่องจากผู้ค้าดูเหมือนจะสลัดผลกระทบจากผลกระทบในระยะกลางและระยะยาวของการบุกรุก

Kevin Kang ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทกองทุนป้องกันความเสี่ยงด้านสินทรัพย์ดิจิทัล BKCoin Capital ระบุว่าการฟื้นตัวนั้นมาจาก “การครอบคลุมระยะสั้นและการฟื้นตัวของหุ้นที่ขาดทุนก่อนหน้านี้”

อันที่จริง bitcoin มีการซื้อขายใกล้เคียงกับหุ้นในช่วงปลายปี Rance Mashack ซีอีโอของแพลตฟอร์มการซื้อขายiVest Plus ระบุว่า ด้วยความระแวดระวังในความสัมพันธ์ ดังกล่าว

ufabet

“โดยรวมแล้ว [crypto] เคลื่อนไหวไปตามทิศทางของตลาดสหรัฐ” Mashack กล่าว “บางส่วนกลับมาเหมือนที่ตลาดกลับมา แต่ผู้เล่นรายใหญ่ไม่ได้กระโดดเข้าหรือออกตัว”

ข้อมูล iVest ลดลงประมาณ 50% ในการซื้อขาย bitcoin มากกว่า $100,000 จากช่วงเวลาเดียวกันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว บวกกับบริษัทบันทึกการไหลออกสุทธิ 19 ล้านดอลลาร์เล็กน้อย ซึ่งบ่งชี้ว่ามีการเดิมพันในทิศทางเดียว

Bitcoin เพิ่มขึ้น 9.6% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ณ เที่ยงวันศุกร์ ในขณะที่ลดลงรายสัปดาห์ที่ -2.9% ในขณะเดียวกัน Ether เพิ่มขึ้น 10.7% ในวันสุดท้าย โดยลดการสูญเสียตลอดสัปดาห์เป็น -5.6%

ความผันผวนแสดงสัญญาณการชะลอตัวเล็กน้อย

“ตามประวัติศาสตร์ วันที่เกิดการบุกรุกเป็นจุดต่ำสุดในตลาดเนื่องจากความไม่แน่นอนค่อยๆ หายไป แต่มีการพูดคุยกันมากมายเกี่ยวกับวิธีที่รัสเซียอาจเพิ่งเริ่มต้นและอาจเข้าสู่โปแลนด์และประเทศอื่นๆ ใกล้ NATO ซึ่งจะทำให้สหรัฐฯ ขอบรก” คังกล่าว “ยังมีความไม่แน่นอนอีกมากมายในตลาด เราคาดว่าความผันผวนจะยังคงดำเนินต่อไป”

Brian Brooks ซีอีโอของบริษัทขุด Bitcoin และเทคโนโลยีการเข้ารหัสลับ Bitfury กล่าวว่า Bitcoin กำลังซื้อขายอย่างที่ควรจะเป็นในสภาพแวดล้อมที่ไม่มีความเสี่ยงซึ่งนักลงทุน “จะถอยกลับไปที่ Treasurys และเงินสดในช่วงเวลาสั้น ๆ”

เขากล่าวว่าปัจจัยมหภาคอื่น ๆ มีบทบาทอยู่เบื้องหลังความผันผวนของตลาดเมื่อเร็ว ๆ นี้เช่นกัน ซึ่งรวมถึงใบเรียกเก็บเงินภาษีที่ใกล้จะมาถึงซึ่งผู้ค้าอาจไม่ได้จัดทำงบประมาณไว้ สภาพคล่องที่แห้งไปเมื่อเร็วๆ นี้ไม่ได้ช่วยอะไรทั้งนั้น

“แม้ว่า bitcoin บางส่วนจะมีองค์ประกอบของการจัดเก็บมูลค่า แต่ก็ยังมีการซื้อขายที่บางพอที่จะทำหน้าที่เป็นสินทรัพย์เสี่ยง” บรูกส์กล่าว “นอกเหนือจาก bitcoin วิธีคิดที่ถูกต้องเกี่ยวกับโทเค็น crypto ก็คือพวกมันมีความเสี่ยงในหุ้นทางอินเทอร์เน็ต — และหุ้นทางอินเทอร์เน็ตกำลังตกต่ำ”

ในขณะเดียวกัน โอกาสที่เพิ่มขึ้นของอัตราดอกเบี้ยในสหรัฐฯ ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งคาดว่าจะเป็นวิธีการควบคุมอัตราเงินเฟ้อที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ กำลังส่งผลกระทบต่อตลาด crypto ตามที่ David Tawil ประธาน บริษัท ProChain Capital กองทุนป้องกันความเสี่ยงของ cryptocurrency กล่าว Tawil กล่าวว่าห่วงโซ่อุปทานที่ติดขัดอย่างต่อเนื่องยังส่งผลต่อเครื่องมือทางการเงินแบบดั้งเดิมและสินทรัพย์ดิจิทัล

“เห็นได้ชัดว่า ดาวน์ดราฟต์ในกลุ่มสินทรัพย์นั้นเป็นเพราะคุณสมบัติที่โดดเด่นนั้น โดยพื้นฐานแล้ว เป็นเรื่องของเทคโนโลยีเพื่อการเติบโต ซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยง” ทาวิลกล่าว “ดังนั้น เมื่อเราเข้าสู่สภาวะแวดล้อมที่ไม่มีความเสี่ยง การค้าขายจะลดลง รวมถึงอัตราเงินเฟ้อ อัตราที่สูงขึ้น และความไม่แน่นอนทางภูมิรัฐศาสตร์ในขณะนี้”

  • ความตึงเครียดในยูเครนยังเพิ่มความเป็นไปได้ที่ผู้มีอำนาจของรัสเซียที่ถูกคว่ำบาตรหันไปใช้คริปโตเพื่อโอนเงิน เนื่องจากธนาคารได้ตัดมันออกไป Mashack กล่าว เช่นเดียวกับรัฐบาลเองก็ใช้สินทรัพย์ดิจิทัลเพื่อหลีกเลี่ยงการเงินแบบดั้งเดิม มันเพิ่มโอกาสที่หน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐจะก้าวเร็วขึ้นเนื่องจากทั้งยูเครนและรัสเซียได้ย้ายเพื่อให้ถูกกฎหมายและควบคุมพื้นที่

“เห็นได้ชัดว่าการคว่ำบาตรเหล่านั้นจะมีผลกระทบในระดับหนึ่ง แต่คริปโตอนุญาตให้หลีกเลี่ยงบางส่วนได้” เขากล่าว

Masheck และ Brooks ต่างก็คาดหวังว่า Bitcoin จะมีลักษณะการทำงานน้อยกว่าสินทรัพย์เสี่ยงและสูญเสียความสัมพันธ์กับหุ้นในขณะที่สินทรัพย์มีวิวัฒนาการ

“เมื่อเราก้าวไปข้างหน้าที่นี่ ฉันคิดว่าเราจะเริ่มเห็นความแตกต่างมากขึ้นระหว่างสิ่งที่ตลาดสหรัฐกำลังทำกับสิ่งที่เกิดขึ้นในคริปโต” Masheck กล่าว


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ leeslakegenevaguideservice.com อัพเดตทุกสัปดาห์

Releated