UFA Slot

เหงื่อ น้ำตา และเกียร์ต่ำมากขณะขี่จักรยาน มาราโทน่า เดลส์ โดโลไมต์ อันน่าทึ่งของอิตาลี

หากคุณหายใจได้ Maratona ใน Dolomites ของอิตาลีคือการแข่งขันจักรยานที่สวยที่สุดในโลก

ดีอย่าลืมที่จะเงยหน้าขึ้นมอง” Miguel “Big Mig” Indurain ค่ายจักรยานชาวสเปนผู้ยิ่งใหญ่กล่าว เราทุกคนหัวเราะเพราะไม่มีใครลืมสังเกตเห็นการกวาดล้างอันน่าทึ่งของ Dolomites ที่คลี่คลายอยู่เหนือหุบเขาที่เป็นป่าข้างหลังเขา แต่เรารู้ว่าเขาพูดถูก เพราะในอีกแปดชั่วโมงข้างหน้า พวกเราส่วนใหญ่จะหลงอยู่ในโลกแห่งการทรมานตัวเอง เมื่อเราเหยียบขึ้นไปบนเนินเขาแนวตั้งอย่างเจ็บปวด เพียงเพื่อที่จะก้มลงด้วยหัวใจของเราในปากของเราลงไปอีกด้านก่อนที่จะทำอีกครั้ง และอีกครั้ง… เราอยู่ในเมือง South Tyrol อันงดงามของอิตาลีเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันมาราโทน่า เดลส์ โดโลไมต์ – Enelอัน รุ่งโรจน์ เป็นการแข่งจักรยานแบบวันเดียวที่ยากที่สุดและเกือบจะเป็นวิวที่สวยงามที่สุดงานหนึ่งของโลก

ภูเขาและจักรยานไม่ใช่เพื่อนร่วมเตียงโดยธรรมชาติ การท้าทายแรงโน้มถ่วงที่เผาผลาญต้นขามักจะทำลายสิ่งที่อาจเป็นความสุขร่วมกัน แต่งาน Maratona ประจำปีนั้นสามารถเฉลิมฉลองความงดงามจนต้องอ้าปากค้างของภูมิประเทศที่โหดร้ายนี้ด้วยการส่งนักขี่ไลคร่า 8,000 คนขึ้นไปบนยอดเขาที่มีชื่อเสียงที่สุดเจ็ดแห่ง และแม้ว่าพวกเราเกือบทุกคนจะใช้เวลาทั้งวันสาปแช่งความไร้สาระของการปั่นจักรยานขึ้นเนิน แต่ก็ไม่มีใครมีทางเลือกอื่น ความงดงามทางร่างกายที่ชวนให้หลงใหลของ Dolomites จะทำให้คุณแทบลืมหายใจในรูปแบบต่างๆ มากกว่าที่คุณจะจินตนาการได้

งานนี้จัดขึ้นบนถนนที่ปิดการจราจรโดยสิ้นเชิง ดังนั้นจึงไม่มีอันตรายใด ๆ จากผู้ขับขี่ที่พยายามจะแซงคุณในโค้งแคบ ๆ หรือแม้แต่ตะโกนใส่คุณด้วยความโกรธว่า “อยู่ในที่เดียว!” ภูเขาเหล่านี้เป็นสวรรค์ของนักปั่นจักรยานเป็นเวลาหนึ่งวันในแต่ละปี และเราไหลออกไปเต็มความกว้างของแอสฟัลต์ด้วยริบบิ้นคาร์บอนไบค์และเสื้อนีออนหลากสีสันไม่รู้จบ เราทุกคนต่างชื่นชอบการครอบครองถนนสลับกลับในระดับความสูงที่ไม่มีใครทักท้วง

UFA Slot

ฤดูร้อนนี้เป็นวันครบรอบ 35 ปีของการแข่งขัน มาไกลตั้งแต่รุ่นแรกในปี 1987 เมื่อมีผู้ขับขี่ขาลูกสูบเพียง 166 คนเข้าร่วม วันนี้ Maratona

ได้พัฒนาเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของปฏิทินการปั่นจักรยานของอิตาลี ออกอากาศสดเป็นเวลาหกชั่วโมงทางโทรทัศน์แห่งชาติ อดีตแชมป์เปี้ยนหลายคนมีส่วนร่วม และมือสมัครเล่นที่มีความสามารถมากที่สุดของกีฬาบางคนก็บินขึ้นไปบนเส้นทางที่ยาวที่สุดในสามเส้นทางโดยใช้เวลาเพียงครึ่งเดียวที่มนุษย์คนอื่นๆ แต่ความมหัศจรรย์ของงานคือความรู้สึกของความสำเร็จที่ทุกคนมี ไม่ว่าจะจบในสี่ชั่วโมงครึ่งหรือ 10 ชั่วโมงครึ่งก็ตาม

การดำเนินการเริ่มดำเนินการในเวลา 6.30 น. ที่ด้านล่างของหุบเขาที่มีต้นไม้เรียงรายอยู่นอกเมือง La Valle แม้จะมีความท้าทายที่รออยู่เบื้องหน้า แต่ก็เกือบจะมีบรรยากาศงานรื่นเริงท่ามกลางฝูงรถม้าด้วยบอลลูนลมร้อน เฮลิคอปเตอร์บินต่ำ วงดนตรีทองเหลืองอุ้มผาง และมิชิล คอสต้า ผู้อำนวยการการแข่งขันซึ่งนั่งอยู่ที่ประตูสตาร์ท ใน lederhosen แบบดั้งเดิมบนเพนนี-ฟาร์ทิง จากที่นี่ไปถึงจุดสิ้นสุดเพียง 5 กม. ใน Corvara ที่อยู่ใกล้เคียง แต่เส้นทางนั้นใช้ทางอ้อม 138 กม. ซึ่งเป็นทางอ้อมหกเมืองแทน

หากคุณดูโปรไฟล์ด้านข้างของเส้นทางของ Maratona ดูเหมือนว่าขอบหยักของมีดที่น่าสะพรึงกลัว ไม่มีส่วนที่แบนราบ มีแต่ขึ้น ขึ้น ขึ้นหรือลง ลง ลง ยอดเขามหากาพย์เจ็ดยอดตลอดทางรวมกันเป็นความสูงมากกว่า 4,000 เมตรของการปีนเขาในแนวดิ่ง และชื่อของภูเขาในตำนานที่ทอดข้ามเส้นทางนี้แทบจะฟังดูเหมือนบทกวีที่ค้นพบ: Passo Campolongo; ปอร์ดอย; เซลล่า; การ์เดนา; Gau และ Valparola สัตว์ประหลาดตัวจริงคือ Giau ระยะทาง 10 กม. ที่ปอดบวมเฉลี่ยเกือบ 10% และหลังจากที่คนลากขึ้นอย่างไม่หยุดยั้ง เราจะทำอย่างไร? ดิ่งลงอีกด้านหนึ่งด้วยความเร็วโรลเลอร์โคสเตอร์ถึง 50 ไมล์ต่อชั่วโมง


ติดตามเนื้อหาดีๆ น่าอ่านได้ที่ leeslakegenevaguideservice.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated